เดินทางไปทำ MRI ที่ลำปาง

เนื่องจากหมออายุรกรรมที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายได้ส่งตัวมาทำ MRI ที่ลำปาง ก็เลยถือโอกาสมาเที่ยวเลย ไม่ได้ไปมานานแล้ว จำได้วาเมื่อตอนเป็นเด็กกว่านี้ ได้มาลำปางกับยายนั่งรถไฟจากลำปาง ไปเชียงใหม่ ตามด้วยสวนสัตว์เชียงใหม่และสุดท้ายก็ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

มาคราวนี้ได้หาข้อมูลมาแล้ว ว่ามีฟรามแกะฮักยูด้วย สวยดีเห็นในอินเตอร์เน็ตใครๆก็แนะนำเลยไปบ้างไปถึงก็เที่ยงพอดีเดินทางออกจากเชียงรายไป อากาศร้อนมากพอถึง ทางเข้าอยู่สูงมาก ดูแล้วเข้าไปลำบากไม่เอื้ออำนวยให้คนพิการแบบเรา ก็เลยถือโอกาสถ่ายรูปมันซะด้านหน้า แต่เข้าไปเห็นก็โอเคละ เช็คอิน 4sq เรียบร้อย

เปลี่ยนเป้าหมายไปหาอะไรกินก่อนหิวแล้ว แล้วก็ไปพระธาตุลำปางหลวงพอทานข้าวเสร็จก็ไกล้เวลาพอดีรีบไปทำ  MRI ที่ ศูนย์วินิจฉัยโรคครบวงจร แอลเอ็มซี ลำปาง ไปถึงนึกว่าจะเป็นเหมือนโรงพยาบาลใหญ่ๆ จริงๆแล้วเป็นตึกเล็กๆ ไปถึงก็ยื่นเอกสาร รอคิว ได้คิวตอนบ่ายสอง แต่ต้องนั่งรอคิวต่ออีก 40 กว่านาทีก็ถึงคิวเรา

ไปถึงในห้อง MRI บอกก่อนว่าเคยทำมาแล้วรอบนึงเมื่อ 4ปีก่อนที่ รพ เชียงใหม่ตอนนั้นแค่ 30 นาที แต่รอบนี้ทำประมาณ 1 ชั่วโมงห้ามขยับตัวเลย เครื่งมันเสียงดังมากกกกก มีที่ปิดหูแล้วเสียงยังดัง ตอนที่สแกนอยู่เครื่องสแกนมันร้อนมาก ขนาดเป็นห้องแอร์ เราก็หลับๆตื่นๆ แต่พยายามจะหลับคืออยากให้มันผ่านไปเร็วๆ มันทรมานกับเสียงและทรมานกับการที่เราห้ามขยับตัว แล้วก็ร้อนอีก

พอสิ้นเสียงเครื่องทำงาน เครื่องมันค่อยๆเลื่อนเราออกจากอุโมงค์ เราเหมือนโล่งใจมาก เหมือนที่เขาว่ายกภูเขาออกจากอก แล้ว หลังเราเต็มไปด้วยเหงื่อ ตอนที่ลุกจากเครื่องยังมึนๆกับเสียงเครื่องอยู่เลยแต่ก็รีบๆออกเพราะมีอีกคิวรอเรียบร้อยแล้ว

ในการสแกนรอบนี้เราได้ใบส่งตัวมาก รพ เชียงรายให้มาทำที่ลำปาง ใส่สิทธิบัตรทองผู้พิการเลยตรวจฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย พอเสร็จ พ่อก็พาไปดูสะพานเก่า สวยมาก แล้วตามด้วยวัดหลวงพ่อเกษม

ระหว่างที่เข้าไปในตัวเมืองต่างกับที่เชียงรายมากๆยังมีบ้านไม้บ้านตึกแบบเก่าๆหลงเหลืออยู่แล้วก็เจอวัดง่ายมาก มีตลาดก็มีหลายที่ได้แวะตลาดด้วย เสียดายที่มีป่าอยู่แต่มีการเผาป่าอยู่เรื่ยขณะเดินทางกลับสองข้างทางเมื่อมองไปบนท้องฟ้าเห็นควันไฟเยอะมาก

จากนั้นแวะกว๊านพะเยาซื้อกุ้งเต้นมากินกับ บบรยากาศรอบๆกว๊านดีมากลมเย็น วิวทิวทรรศปรับปรุงใหม่แล้วสวยมากๆเลย มีรำวงย้อนยุคด้วยข้างๆกว๊านมีหลายวงเลยจากนั้นก็ถึงบ้านพอดี

ความสุขของเราคืออยากออกไปดูฌลกข้างนอกบ้างไปได้แค่นี้ก็มีความสุขมากพอ อยากออกไปถ่ายรูป วันนี้มีความสุขมากๆ :)