[Guide] วิธีเข้าสู่ห้องลับ ใน The Division มิชชั่น Investigate Secret Room (Secret Mission)



ในการที่เราจะเปิด Commendation/Mission: z3#A $85tErESc 23slomiNS610 ได้แต้มตั้ง 50 แต้มดูดีๆแล้วก็ไม่รู้จะไปทำมันยังไงวันนี้ผมได้ลองทำกับเพื่อนแล้วก็ผ่านแล้วด้วย มิชชั่นที่ว่านี้ข้ออ้างอิงมาจาก Reddit และก็ในกลุ่ม Tom Clancy’s The Division Thailand นะครับในการที่เราจะทำได้นั้นอย่างแรก คือ ต้องมีคนตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป หรือ 4 คนจะดีมากๆ แต่ที่ผมทำนั้นผมทำกันแค่ 2 คน เหนื่อยหกันพอสมควร เพราะต้องแข่งกันกับเวลา เงือนไขของมิชชั่นนี้ก็คือ ทั้งกลุ่มเราทั้งหมด 3 คน หรือ 4 คนต้องทำมิชชั่น SHD 1 และ SHD 2 ให้เสร็จก่อนถึงจะทำต่อได้

วิธีทำมิชชั่น SHD 1

ในที่นี้คือการทำ Commendations ของ West Side Pier ที่ชื่อว่า "West Side Hat Trick" ให้ครบก่อน โดยการลงมิชชั่นโหมด Resistance ทั้ง ด่าน Powerhouse,Pier 23, Carrier ให้ครบทั้ง 20 Wave (จริงๆเล่นให้จบ wave 19 มันก็นับว่าถึง 20 wave แล้วครับ) ต้องทำให้ผ่าน


วิธีทำมิชชั่น SHD 2

ในที่นี้คือการทำ Commendations ของ West Side Pier ที่ชื่อว่า "Someone's Listening In" ให้ครบก่อน โดยการไล่เก็บโทรศัพท์ให้หมดทั้ง West Side Pier ซึ่งมีทั้งหมด 38 อัน


แผนที่ในการเก็บโทรศัพท์ก็มีดังนี้ครับ Thanks For maps Telefonaufzeichnungen ด้วยครับ


พอเก็บโทรศัพท์เสร็จแล้วมันก็จะมีมิชชั่นให้เราไปรายงานตัวที่ Camp Clinton ก็ทำการกดทำมิชชั่นให้เสร็จ



จากนั้นเราก็มาดูกันครับว่า SHD 1 และ SHD 2 เราทำเสร็จแล้วนะดูได้จากหน้า Evidence ในส่วนของ Surveillance Data ครับจะเจอรูปวิทยุสื่อสาร 2 อันพอดี


จากนั้นคนในทีมเราทำ SHD 1 และ SHD 2 ครบกันทุกคนแล้ว ต้องย้ำว่าทำให้ครบทุกคนนนะครับ เราจะเริ่มทำการ เริ่มเข้าสู่มมิชชั่นลับได้เลยครับ

จาก Redit ของต่างประเทศนั้นเขาได้บอกว่า เทปวิทยุสื่อสาร SHD นั้นเป็น "รหัสมอร์ส" หรือ morse code ครับ

(...-- ----. -.... --..-- .---- ----. --... ..... -..-. --... ---.. ....- --..-- ..--- ..--- ....- ..--- -..-. -.... ....- ----- --..-- ..--- ..... .---- .....)

ซึ่งคนใน Reddit ก็ได้ถอดรหัสออกมา

(396,1975/784,2242/640,2515)

ซึ่งตัวเลขเหล่านี้จะเป็นตำแหน่งของเครื่องหมาย "X" ที่ศัตรูเราทำการ มารค์เอาไว้ตามจุดต่างๆของแผนที่ ซึ่งภาระกิจของเราก็คือทำการหามารค์เหล่านี้ให้เจอ พอเจอแล้วให้เราไปยืนยังตำแหน่งนั้น แล้วกดปุ่ม "F" แล้วตัวละครเอเจ้นของเราจะทำการกด นาฬิกา Activate จุด ซึ่งเราจะต้องทำการยืนบนจุด "X" แล้วกด "F" ทั้งหมด 6 จุดด้วยกัน ซึ่งพอทำจุดแรกแล้วนั้น เวลาจะเริ่มนับถอยหลังเราต้องทำการกดตามลำกับก่อนที่เวลาจะหมด ซึ่งเวลามันจะไม่แสดงให้ฟังเสียงเอาเท่านั้นครับ และถ้าภาระกิจ Fail มันก็จะมีเสียงเหมือนกันให้ฟังดูดีๆ ถ้าเกิด Fail ขึ้นมาจริงๆเราก็ต้องเริ่มตั้งแต่จุดแรก ดังนั้นเพื่อให้กดให้ทันเราจึงจำเป็นต้องใช้คนตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป 4 คนจะดีมากๆ (แต่ที่ผมทำนั้นผมทำกันแค่ 2 คน)

ในที่นี้เราจะทำการแบ่งกดกดจุด เป็น 2 ส่วนครับให้ทำการยืนบนจุด "X" แล้วทำการ กด "F" ตามลำดับนี้ครับ

ส่วนที่ 1 ที่เราจะต้องทำ

จุดแรกคือ 396,1975 - Pier บริเวณ Pier ครับจุดนี้ก็ไกล้ๆกับ Camp Clinton เลย




จุดที่ 2 คือ 784,2242 - Disco หรือบริเวณดิสโกเทค สังเกตุง่ายๆคือมันจะอยู่หลังสวนสาธารณะ เข้าไปเจอบูตเปิดเพลงของดีเจมันจะอยู่ขวามือ





จุดที่ 3 คือ 640,2515 - Garage มันจะอยู่เหนือสวนสาธารณะไปหน่อยที่ตัว Cleaner จะอยู่เยอะๆเป็นปั๊มน้ำมัน




ในทีนี้เราเจอส่วนแรกแล้วให้เพื่อนของเราไปยืนประจำตามจุดต่างๆ 3 จุดครับ จากนั้นให้คนแรกกดก่อน ตามลำดับ โดยเรียงจาก Pier >> Disco >> Garage พอกดเสร็จ เราจะได้ยินเสียงระบบ ISAC ประกาศว่า "Power Online" เป็นอันจบในส่วนแรกครับ

ต่อไปส่วนที่ 2 อีก 3 จุดต่อมาที่เราจะเริ่มเลยคือ

จุดแรกคือ 663,2247 - Car Wash เป็นสถานที่แถวๆร้านล้างรถทางขวามือจะมีรถ Taxi สีเหลืองจอดอยู่เต็มไปหมดให้ปีนหลังคารถแล้วขึ้นไปยังส่วนบนก็จะเจอ





ต่อมาจุดที่ 2 คือ 980,2400 - Cera Roof เป็นคล้ายๆกับห้างสรรพสินค้า แต่เป็นหน่วยงานของ Cera จะอยู่ด้านบนของอาคาร ดูดีๆจะมีเชือกที่สามารถให้เราปืนขึ้นไปโดยตรงได้อยู่บริเวณขวามือริมสุด






จุดที่ 3 จุดสุดท้ายคือ 610,2120 - Barrel มันจะอยู่บรืเวณที่เป็นสะพานลอย สังเกตุถังน้ำมันเราก็จะเจอจุด




จากนั้นพอเจอจุดในส่วนที่ 2 ครบแล้วแล้วก็ให้เพื่อนเราเข้าไปประจำตามจุดต่างๆเลยครับ จากนั้นให้ไล่ทำการกด "F" เพื่อ Activate ตามลำดับโดยไล่จาก Car Wash >> Cera Roof >> Barrel ตามลำดับ

ข้อสำคัญนะครับมิชชั่นในส่วนที่ 2 นี้อาจ Fail ได้ เนื่องจากถ้าเพื่อนเรากด Activate จดที่ 3 เสร็จแล้วต้องรีบไปเปิดประตูเข้าสู่ห้องลับทันที ดังนั้น ถ้าทำกันแค่ 3 คน พอกดจุดที่ 2 เสร็จ อย่าเพิ่งให้เพื่อนกดจุดที่ 3 นะครับ ต้องให้เพื่อน teleport ไปยังมิชชั่น Power House แล้วรีบวิ่งไปยังหน้าประตูลับเสียก่อน แล้วให้เพื่อนที่อยู่ที่ Barrel กด Activate จุดสุดท้าย แล้วประตูถึงจะเปิดนะครับ ถ้าทำกัน 4 คนก็ให้เพื่อนคนที่ 4 วิ่งไปรอที่หน้าประตูเลยจะเป็นการดีมาก

นี่เป็นแผนที่ของประตูลับนะครับให้เพื่อนลองวิ่งไปดูก่อน โดยที่เราจำง่ายๆว่ามันอยู่ไกล้กับมิชชั่น Power House



วิ่งไปจะเจอป้าย Park ลานจอดรถ ให้ไปทางซ้ายมือ


จะเจอซอยให้สังเกตุป้าย "STATE EMISSION INSPESTION" ให้เข้าไปตามป้ายเลยครับ


นี่คือประตูลับให้คนที่ 4 มายืนรอหน้าประตูนี้ถ้าทำสำเร็จ ไฟที่หน้าประตูจะติดแล้วมีให้กด F เพื่อเปิดประตู


ตามรูปจะขึ้นมิชชั่นว่า Investigate Secret Room


จะมี laptop ให้กด F เพื่อ Activate



จากนั้น Commendation : z3#A $85tErESc 23slomiNS610 ก็ทำสำเร็จได้ 50 แต้ม พร้อมกับของรางวัลตามรูป




กล่องของรางวัลที่ได้ โดยเฉพาะกล่องที่ชื่อว่า West Side Piers Weapons Cache จะดรอปปืนพิเศษให้เรา 5 กระบอกด้วยกันครับ



สุดท้ายนี้สปอยครับใครขี้เกียจเปิดมิชชั่นก็กดดูได้ครับว่าพอเปิดห้องลับแล้วจะเกิดอะไรขึ้นใครจะทำเองก็ได้ครับไปหาเพื่อนมาให้ครบทีมแล้วลองทำดูได้ครับ


สุดท้ายนี้ของคุณเครดิตจาก

https://mydivision.net

Reddit

คุณ Chawana Chevarunotai ในกลุ่ม Tom Clancy’s The Division Thailandที่แนะนำขั้นต้นให้ และสุดท้ายคุณ คิว LB141WATER ที่ร่วทำภารกิจนี้จนสำเร็จไปได้ด้วยดี


ความคิดเห็น