2562 การเริ่มต้นใหม่ในช่วงของสิ้นปี

คงไม่มีใครสายเกินกว่าที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หลังจากเคว้งไปเกือบจะทั้งปี ไปสัมภาษณ์งานมาแล้วไม่ได้ และท้อใจ และบอกกับตัวเองว่าเก็บไปเป็นประสบการณ์ ให้ก้าวต่อไป สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้ถึงตัวเองในปี 2562 นี้ ก็คือการหลุดจากวังวนของตัวเอง ที่รู้สึกไม่มีค่าอะไรเลย อยู่หน้าคอมไปวันๆ ใช้ชีวิตอยู่แต่แบบนี้ นั่นก็คือการมีงานทำ เราได้งานทำแล้ว อย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ หลังจากเรียนจบ เราตั้งคำถาม กับตัวเองว่า เรียนจบแล้วไงต่ออะ สุดท้ายมันกลับไปสู่จุดเดิม

การเดินทางเมื่อปี 61 ครั้งนั้น มันผลักดันให้เราต้องเดินต่อ ในที่สุดเดือนธันวาคม ปี 62 เราก็ได้งานทำ แม้ในการทำงานวันแรกจะโดน เรียกสัมภาษณ์ ตั้ง 2 ที่ แต่เราแน่วแน่และเลือกที่ทำงานแล้ว ในการทำงานก็ดีมาก แต่ติดตรงที่การเดินทาง และ เงินเดือนที่เราหามาได้ครั้งแรกในชีวิต ก็ทำให้เรามีความสุข ไม่ใช่สุขที่ว่าได้ใช้เงิน แต่อย่างน้อยตอนนี้เราสามารถมีเงินเก็บเป็นของตัวเอง และต่อไปเราจะบริหารมันยังไง

เราสามารถเก็บเงินแล้วไปต่างประเทศอย่างที่ใจหวังได้หรือไม่ ยังไงก็ติดตามต่อไปก่อนที่ตัวเองจะอายุ 30 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีก

ขอหยิบคำถามจากในเพจ The Matter มาละกันคำถามที่ถามกับตัวเองเอามาแค่บางข้อ

1. เรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในปีนี้
คงเป็นเรื่องของการได้งานทำ เป็นเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับเรา

2. เรื่องร้ายที่ผ่านมาได้
อาจจะเป็นการทบทวนตัวเองหาคำตอบ การจมอยู่กับคำถามเดิมๆว่าจะไปอย่างไรต่อ ทำอย่างไร จะออกจากจุดๆนี้ยังไง สุดท้ายมันก็มีทางออก

3.อยากขอบคุณใคร
อยากจะขอบคุณเพื่อนๆเหมือนเดิมที่อยู่เคียงข้างกัน คุยกันอยู่เสมอ ไปเที่ยวบ้างเติมเต็มชีวิต ขอบคุณครอบครัวที่อยู่เคียงข้างและสนับสนุนเรื่องต่างๆมาโดยตลอด

4. มีความสุขกับอะไรที่สุด
การออกไปเที่ยวตางจังหวัดกับครอบครับ ไปเที่ยวที่ต่างๆกับเพื่อนๆ นี่คือความสุขที่สุด

5.สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้
เงินเดือนก้อนแรก และ ใครสักคนที่เพิ่งทักมาเมื่อเดือนที่ผ่านมา

6.ใช้เงินกับอะไรมากที่สุด
เกม น่าจะเยอะสุดในปีนี้ และจะพยายามให้เบาๆลง

7. ความสำเร็จที่เกิดขึ้น
ขอเปลี่ยนเป็นเป้าหมายที่ทำสำเร็จละกันคือ การได้มีงานทำในปีนี้

8. งาน/เรียน เป็นอย่างไร
โอเคเลยหล่ะ

9. สุขภาพ
มีช่วงที่แย่และจิตตกกลัวการกลับไปนอนเตียงเหมือนเดิมสุดท้ายดีขึ้น พยายามให้ตัวเองได้เดินบ่อยๆ มีไปตามหมอนัดอย่างปกติ และไปทุกครั้ง

10. ช่วงเวลาที่เหงาที่สุด
ก็ไม่ค่อยเหงานะในปีนี้มีอะไรให้ตัวเองทำตลอด ออกไปไหนต่อไหนมากขึ้นกว่าเดิม

11. อยากจะบอกอะไรกับตัวเอง
ในปีนี้ทำดีมากแล้วหล่ะ เหนื่อยไหมกับสิ่งที่ทำอยู่ เหนื่อยแล้วพักสักหน่อยแล้วก้าวต่อไปนะ อย่าท้อ และรักตัวเองให้มากๆ และ ปีต่อไปขอให้มีสติให้มากขึ้น








ความคิดเห็น