A Little Bit Of Hope เรื่องของความหวัง...และการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ฝัน


 

         ผมก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีปัญหาในด้านสุขภาพ ผมเองคิดว่าทุกคนล้วนมีความฝันของตัวเอง อยากทำโน่นอยากทำนี่ อยากเป็นหมอ อยากเป็นครู อยากทำอะไรต่อมิอะไร แต่ในเมื่อชีวิตของตนเองนั้นไม่ได้ดั่งใจฝัน ในเมื่อตัวเราเองนั้นเกิดมาทั้งที ชีวิตนี้ของเราเองยังมีความหวังอยู่ หรือสำหรับบางคนอาจจะเป็นความหวังอันน้อยนิด น้องก้อยก็เป็นอีกคนที่มีปัญหาในด้านสุขภาพ ผมก็ได้อ่านเรื่องราวของน้องก้อยในการต่อสู้กับโรคที่ตัวเองเป็นอยู่ และในที่สุดความฝันตัวเองก็ทำสำเร็จ ผมว่าในประเทศไทยยังมีเด็กอีกมากที่ป่วยและเขาเหล่านั้นก็อยากเรียนหนังสือ ผมเองก็คนหนึ่งเหมือนกัน



         สำหรับใครที่กำลังหมดหวัง หมดกำลังใจลองอ่านดูเรื่องราวของน้องก้อย อาจจะมีกำลังใจก็ได้ แม่แก้ว คุณแม่ของน้องก้อยเคยบอกผมว่า ท้อได้น่ะแต่อย่านาน ในการใช้ชีวิตของผมเองและหลายๆคน อาจมีท้อบ้าง ท้อก็พัก พูดคุยกับคนรอบๆข้าง หมั่นให้กำลังตนเอง แค่นี้ก็มีกำลังใจหายท้อ สู้กับชีวิตของตัวเองต่อไป



         ใครเองที่กำลังป่วย ไม่ว่าโรคอะไรก็ตาม ผมเองก็เป็นกำลังใจให้ท่าน ต่อสู้กับโรคที่เป็นอยู่ครับ หมั่นคุยกับคนรอบข้าง ง่ายๆคือครอบครัวของคุณ เพื่อนๆของคุณ หรือลองหาหนังสือของน้องก้อยมาอ่าน เพราะมีความคิดดีๆในการดำเนินชีวิตต่อ ถ้าใครสนใจก็ฝากหนังสือ A little bit of hope มีขายที่ร้านหนังสือทั่วไปครับ ร้าน SE-ED บุ๊คก็มี ครับ :) อ๋อเกือบลืมรายได้จากการจัดจำหน่ายส่วนหนึ่ง จะนำไปมอบให้ "กองทุนผู้ป่วยโรคข้อ และภูมิแพ้ตัวเองในเด็ก มูลนิธิรามาธิบดี" ครับ

ความคิดเห็น