หมอนัดเดือนมกราคม



วันนี้หมอที่ รพ เชียงรายนัดตรวจเริ่มออกบ้านไปตอนไปถึงก็สิบโมงกว่า ไปถึงตึกเหลืองปรากฏว่าเขาย้ายไปตรวจที่ รพ หลักคราวนี้ก็หนักใจเลยเพราะคนเยอะมากๆพอไปถึง รถเข็นไม่พอกับจำนวนคนไข้

รออีกเป็นชัวโมงกว่าก็ได้รถเข็นรอไปเรื่อยๆ เที่ยงกว่า จึงได้เข้าห้องตรวจกับหมอคนแรก
ก็ถามอาการปกติ คุณหมอว่ายาฉีด enbrel อาจจะเบิกได้เราสนใจหรือเปล่าเลยส่งไปคุยกับหมอแผนกอายุรกกรมจากนั้นรอใบนัด
ตรวจเสร็จบ่ายโมง แม่ไปยื่นเอาคิวแผนกอายุรกรรมจากนั้น ไปหาข้าวกินกัน
จากนั้นบ่ายสองกว่าพยาบาลแผนกอายุรกรรมก็เรียกซักประวัติ
ได้ตรวจอีกที สี่โมงเย็น พอมาคุยเรื่องยา enbrel หมอบอกยังไงก็เบิกไม่ได้ โอเคเราก็เข้าใจเพราะยานี้มีราคาแพงมากและเราอาการก็ผ่านมาเยอะแล้วก็คือเป็นหนักแล้วตอนนี้ก็มีแค่ปวดข้อสะโพกซ้ายอย่างเดียว ส่วนด้านขวาก็คือผ่าตัดอย่างเดียว คราวนี้หมอดูฟิลม์เอ็กเรย์เก่าๆบอกว่า กระดูกเราบางนะน่าเป็นห่วงตอนนี้รักษาควรมารักษาและป้องกันกระดูกพรุนที่จะเกิดขึ้นดีกว่า
หมอเลยสี่งไปเอ็กเรย์ข้อสะโพกอีกรอบ พอกลับมา พยาบาลดันเข็นเราเอาไว้หน้าห้องตรวจแล้วให้แม่เข้าไปคุยกับหมอ ทั้งที่แบบจริงๆเราก็อยากเข้าไปฟังหมอด้วย แม่เข้าไปคุยนานมาก ออกมา หมอให้เราใช้ยาหยดเข้าเส้นเลือดผ่านทางสายน้ำเกลือให้เสร็จประมานหนึ่งชั่วโมง
สรุปวันนี้ตรวจเสร็จทั้งวันนานมากแต่ก็ดีเพราะได้เปลี่ยนหมอไปรักษาอีกแผนกคุณหมอตรวจละเอียดดีรอบนี้ได้ยากลับมา  

VIT D-3 0.25mg
Methotrexate 2.5mg
CA Carbonate 600mg
Meloxicam 15mg
Fol c acid 5mg


ส่วนยาที่หยดเข้าเส้นเลือดทางสายน้ำเกลือคือยา pamisol หมออายุรกรรมบอกว่าอยากส่งเราไปทำ MRI ดูอยากดูตรงข้อสันหลังและข้อตรงคอ แต่ยังไม่รู้เมื่อไหร่หมอนัดอีกทีเดือน กุมภาพันธ์

---Edit เพิ่ม---

ยา Pamisol ที่ให้ทางสายน้ำเกลือเนื่องจากกระดูกผมบาง หมอเลยสั่งยานี้เข้าไปมันจะช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูกครับ ข้อมูลยานี้ในเว็บไทยไม่ค่อยมีเลยเป็นยาประเภทเดียวกับยารักษากระดูกพรุนครับ

ความคิดเห็น