มือถือเครื่องแรกที่คุณใช้คือรุ่นอะไร

จะว่าไปแล้ว สมัยนี้ใครๆก็มีมือถือกันหมด จะย้อนเวลาไปสมันเมื่อก่อนนั้น สมัย พ.ศ.2547 ผมเข้า ม1 ใหม่ๆนั้น เพื่อนๆก็เริ่มมีมือถือกันแล้วครับ สมัยนั้นมือถือในโรงเรียนเป็นเรื่องต้องหห้ามมากที่โรงเรียน ออกกฏ ไว้เลยวว่าห้านักเรียน พกมือถือมาโรงเรียน ถ้านำมาอาจดดนครูยึด หรือ ถ้าเอามาแล้วทำหายที่โรงเรียนจะไม่รับผิดชอบ สมัยนั้น ราคาแพงมากๆครับ มือถือเครื่องแรกที่ผมไได้ สัมผัส น่าจะเป็นมือถือ ยี่ห้อ Ericsson ของพ่อผม จำฃื่อรุ่นไม่ได้รู้แต่ว่าใหญ่มากๆ ซื้อมา สามสี่หมื่นเลย

ผมเองมีมือถือเป็นของตัวเอง เครื่องแรกๆน่าจะเป็น มือถือ ฝาพับ ยี่ห้อ TCL ที่ แม่เก็บได้ ในงานประจำจังหวัด กว่าจะได้ใช้ ก็ขึ้น ม2 จากนั้น พอขึ้นม 3 ก็ได้ซื้อ ซัมซุง X300 ฝาพับ ตอนนั้นผมเองชอบดีไซน์ฝาพับมากๆ และ ฝาพับตอนนั้นสวยๆก็มีของซัมซุงที่ดุสวย ล้ำมากๆ สมัยนั้น เครื่องยิ่งเล็ก ยิ่งบางยิ่งดีเลย เป็นที่นิยมมาก


ผมเองมีเพื่อน อีกคนก็บ้ามือถือพอๆกัน ช่วงดที่ยงกินช้าวเสร็จก็ เช้าห้องสมุด ไปเล่นคอม เปิดเน็ตดูมือถือกัน ตอนนั้นก็เข้าไปดูที่เว็บ สยามโฟน เมื่อก่อนนี้ โนเกียนี่แทบจะออกรุ่นใหม่ทุกเดือน เราก็ติดตามอ่านข่าวแวดวงมือถือ ทุกเดือน

พอจากนั้น มือถือซัมซุงที่ใช้อยู่ เริ่มไม่ชอบ เห็นมือถือเพื่อน มีกล้อง ฟังเพลงได้ จึงเริ่มอยากที่จะเปลี่ยน เลย นำซัมซุงที่ใช้อยุ่ไปขายซะ แล้ว ซื้อ Motorola L6 มาใช้ ตอนนั้น ที่ชอบคือ มือถือมันบางมากๆ มีกล้องด้วย แต่ที่เสียดายคือ พื้นที่เมมน้อยสุดๆ แแต่ก็ใช้ไปก่อน


แล้วมีฃ่วงหนึ่งไปดูหนุงกับเพื่อนๆ เอามือถือใส่กระเป๋าเสื้อ คราวนี้ก้มในห้องน้ำ มือถือผมไหลออกจากกระเป๋าเสื้อไหลลงสู่โถส้วม ตอนนั้นคือรู้สึกเจ็บปวดสุด เสียดายมากๆ ต้องโดนด่าแน่ๆผมก็อดใช้มือถือไปหลายอาทิตย์เลยทีเดียว

ฃ่วงนั้นเป็นฃ่วงที่จะชึ้น ม4 พอดี ถ้าผมเข้าต่อที่โรงเรียนเดิมได้นั้น พ่อก็จะซื้อมือถือใหม่ให้ ปรากฏว่าผมก็เข้าที่เดิมได้ พ่อเลยพาไปซื้อ ตอนนั้นผมเป็นติ่ง Motorola เลยก็ว่าได้ เพราะชอบดีไซน์มันมากๆ ตอนนั้น โทรศัพท์ Motorola V3i มือถือพาพับ ทำออกมาได้สวยมาก แต่ผมเลือก Motorola K1 Gold มาใช่ ตอนนั้นน่าจะซื้อมาประมาณ 8900 กว่าบาท ถือว่าแพงนะนะครับ ยอมรับว่า ชอบมากรุ่นนี้ สวยหรู ดูดีดีมาก 555+ ตอนนี้มือถือเครื่องนี้ก้ยังอยู่นะครับแต่หน้าจอแตก

พอหลังจากนั้น เป็นยุคของ BB เริ่มฮิตกันมาก แต่ผมงบไม่ค่อยมี แรกๆกะว่าจะรอซื้อ Nokia C3 ซึ่งตอนนั้นเป็นประเด็นใครๆก็รอซื้อ แต่ Nokia ไทย ไม่เอามาขายสักที เพราะราคาถูกมาก ประมาณ สามพันกว่าบาทเอง และก็รูปทรงก็คล้าย BB ด้วยแต่ในที่สุก็ไม่เอามาขายสักที ตอนนั้น Nokia E63 ลดราคา เหลือ 6900 บาทพอดีผมเลยไม่รอครับถอยมาใฃ้ ตอนนั้นมันก็คือ สมารทโฟนดีๆนี่เอง


สมัยนั้น โซเชี่ยวเน็ตเวิค เริ่มดัง ทวิตเตอร เฟสบุํค เอ็มเอสเอ็น ใน Nokia E63 มีแอพ Gravity เอาไว้เล่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตดอร พอดี ผมฃอบมาก ลงทุนซื้อ Accesspoint มาปล่อย wifi เลยทีเดียว เปลืองเพคเกจอินเตอรเน็ต

และปัจจุบันตอนนี้ใช้ Galaxy Grand 1 อยู่ครับ เพิ่งซื้อมา อีก 2 เดือนต่อมา Grand 2 ออกมาซะงั้น เจ็บใจสุดๆ

ความคิดเห็น