The Normal Heart 2014 หัวใจเหมือนกัน ดูจบแล้วมันค้างอยู่ในหัว

วันนี้อาจจะมาแนวแปลกหน่อย ก็จากเรื่องที่ผ่านมา ผมเป็นคนชอบดูหนัง รอบนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ดีมากๆครับ ผมดูจบแล้วบอกตรงๆว่า ร้องไห้เลย เรื่องนี้ผมดูจบแล้วเกิดคำถามขึ้นมากมายอยู่ในหัว จริงๆผมก็ไม่กล้าไปวิพากวิจารณ์ภาพยนต์ หนังอะไรหรอกนะครับที่เขียนนี้เกิดจาก ความรู้สึกตัวเองล้วนๆ
มาพูดถึงหนังเป็นหนังเกี่ยวกับ เพศที่ 3 คือ ชาวเกย์นั่นเอง จู่ๆช่วงนั้นโรคเอดส์ยังไม่เป็นที่รู้จัก ซึ่งมันระบาดในกลุ่มนี้ก่อน ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเรียกว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ
กลุ่มเพศที่ 3 เขาก็เรียกร้องสิทธิ ของเขามาตั้งแต่ไหนแต่ไร

แต่จู่ๆก็เกิดโรคระบาด ขึินมากับกลุ่มเพศที่ 3 แต่ไม่มีใครสนใจ เหมือนว่าสังคมยุคนั้นยังไม่เปิดรับมาก
พวกเขาจึงต้องลุปขึ้นมารวทกลุ่ม ต่อสู้กันมาอีกฉากที่นักแสดง matt bomer นั้นติดเชื้อ แล้วท้องเสีย คนรักของเขาเข้ามาเจอพอดี matt bomer นั้นนั่งร้องไห้อยู่ในห้องน้ำ แล้วคนรักของเขาไม่รังเกียจอะไรเลย ตัวละคร matt bomer แสดงนั้น เหมือนเขากลัวว่าคนรักจะรังเกียจ เขาเลยเริ่มทะเลาะกัน สุดท้ายคนรักก็ยังดูแลเขาต่อ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตเขาพอดูจบ ตอนจบของหนัง ผมร้องไห้นะ เพราะเขาสื่อออกมาว่าเขารักกันมาก ดูแลกัน จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิคมันเป็นเพราะความรักใช่มั๊ย พอมามองย้อนตัว เราสามารถที่จะรักใครคนนึงได้เหมือนแบบนี้ไหม แล้วกลับกัน ถ้าเราเป็นแบบนั้น จะมีใครทำอะไรให้เราแบบนี้ไหมผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ปต่ก็เกิดคำถาม และต้องมาเขียนเล่าในบล็อกนี้ ผมไม่รู้ว่ารักแท้ ของผมจะมีจริงไหม แต่ตอนนี้รักแท้ของผมก็คือครอบครัว

ความคิดเห็น